Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Mời xem cây nhà lá vườn. ( Tiếp theo )


Một vài cải tiến và nâng cao
          Tôi đã đăng bài Mời xem cây nhà lá vườn.  từ hôm 12-4 với mục đích mời các cụ xem một sản phẩm đầu tay của tôi để cho ý kiến đồng thời cũng muốn vận động các cụ cùng làm file PPS cho vui. Thời gian qua một số cụ đã vào xem và cho lời bình, một số cụ khác không vào được cũng gọi điện cho biết ý kiến. Ý kiến của các cụ chủ yếu tập trung vào 2 vấn đề : Một là Cách mở File khó và phải chờ lâu quá, Hai là ảnh xấu, có lẽ chỉ nên đưa ảnh phong cảnh chứ không nên đưa ảnh người, nhất là ảnh của chúng ta, những người già. Qua ý kiến đóng góp của các cụ, tôi đã cố gắng tìm hiểu học hỏi để có thể cải tiến và nâng cao tay nghề của mình trong việc làm các SlideShow bằng chương trình Power Point. Dưới đây tôi xin được báo cáo với các cụ về những kết quả đó.
        A : Cải tiến
    Để khắc phục việc mở File khó và phải chờ lâu. Tôi đã biến đổi File PPS thành dạng Video. Chỉ cần nhấn vào để mở, rất quen thuộc với mọi người. Cũng có nghĩa là dùng cách tạo File PPS các cụ cũng tạo được một Video cho riêng mình. Xin các cụ mở thử ví dụ dưới đây.
 

          Các cụ vẫn muốn xem ở chế độ màn hình rộng của File PPS ?
       Rất đơn giản!. chúng ta chỉ cần 2 cú Click chuột nữa là xong. Một là Click vào chữYoutube ( Ở góc phải dưới Video) để chuyển về chế độ xem trên  Youtube ( Watch on Youtube). Từ đây click chuột để mở Full Screen ( Núm 4 mũi tên ở góc phải dưới) bạn sẽ xem được màn hình rộng như file PPS thông thường ( nếu có trục trặc gì bạn nhấn phím esc để làm lại ). Khi kết thúc bạn nhấn phím esctrên bàn phìm và tắt chương trình YouTubeđể quay về Blog.
         Bạn chú ý là bất kể lúc nào bạn thấy Video không ở trạng thái ban đầu ( không có ký hiệu tam giác để mở ) thì bạn đều có thể khôi phục bằng cách mở lại bài viết ( Kích chuột trái vào tên bài).
         Có một sự khó chịu cho chúng ta là khi xem Video bao giờ cũng có chữ to AcoolSoftnằm giữa màn hình. Đó là do tôi đã dùng chương trình biến đổi không có bản quyền, biết làm sao được, vì họ cần quảng cáo mà.
 
            B : Nâng cao
          Khi tìm hiểu về cách thiết kế File PPS tôi bất chợt phát hiện ra là nó chấp nhận cả các File ảnh động. Điều này tôi chưa từng gặp khi thết kế các Video hay SlideShow bằng các phần mềm khác. Tôi xin giới thiệu với các cụ một thí dụ tôi làm từ một số ảnh động có sẵn trong máy. Chỉ với mục đích minh họa mà thôi vì chưa làm hoàn chỉnh.
 
 
              Các cụ hãy mở để xem ở chế độ màn hình rộng như tôi đã trình bầy ở trên. Ảnh động sẽ rất đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét