Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Các cháu đã nghỉ hè

Các cháu đã nghỉ hè
09:06 6 thg 6 2008Công khai0 Lượt xem4
Kết thúc năm học 2007-2008, Các con đã nghỉ hè.
Trường Little Foot của Bún tổ chức liên hoan văn nghệ tổng kết năm học rất hoành tráng tại CLB văn hóa Quận Đống Đa. 2 Bà và bố mẹ con đến dự. Bún được cô cho mặc một bộ đồ mầu trắng và đội một cái mũ chóp cao. Hôm nay lớp Bún biểu diễn tiết mục đồng ca. Cả lớp đứng dàn hàng ngang, cô bắt nhịp cho các con hát. Loa hát thì to át cả tiếng các con. Bún không hát, cứ ngó quanh, thỉnh thoảng nhớ ra con nhún nhún chân hay giơ tay vẫy và cúi đầu chào. Nom con nghiêm trang lắm, nhưng thế là đạt yêu cầu rồi  vì con đã không khóc, không đòi cô giáo bế vào, nhìn thấy bao nhiêu người ngồi dưới mà con không sợ.
Trường Bún không nghỉ hè. Các con vẫn đi học bình thường.- Trôm vía- dạo này con khỏe nên đi học đều đặn, về nhà con hát nhiều bài lắm, con còn múa võ nữa. Bây giờ con đã tự đi xuỗng nhà bà, con chơi với anh Cu, chị Ngọc rất vui. Bây giờ con ăn giỏi lắm, ăn nhanh và không phải ép. Con uống nhiều sữa và rất thích ăn sữa chua. Tháng 10 này con được 3 tuổi rồi, bà chỉ mong con lớn nhanh để con ngày càng khỏe mạnh và rắn chắc.

Bạch Ngọc năm nay chia tay trường mẫu giáo để vào lớp một. Cả năm ngày nào Bà cũng đi đón con, bà đã chứng kiến cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc của con ở trường mẫu giáo Liễu Giai này. Bà đến, con chào các cô, rồi ríu rit chia tay các bạn, con chào cả ông bà bố mẹ các bạn đến đón các bạn, con quen tất cả và ai cũng quý con. Trèo lên xe, con bắt đầu líu lo kể mọi chuyện ở lớp, ngày nào cũng có biết bao nhiêu chuyện vui, rồi con hát những bài hát con mới học. Ở lớp con làm tổ trưởng. Con hay được cô giáo giao việc và giúp cô được nhiều việc. Con làm gì cũng giỏi nên hay được cô khen. Nhưng có một điều bí mật là con không biết chữ. Nhiều bạn trong lớp đã thuộc bảng chữ cái, có bạn đã biết đọc, biết viết thành thạo, còn con thì theo chủ ý của bố mẹ, không dậy con trước nên con chẳng biết gì. Ở lớp cô giáo cũng dậy chữ, viết một chữ lên bảng, cô chưa nói là chữ gì thì  các bạn đã đọc to và con đọc theo và đọc rất to. Con bảo cô giáo tưởng con biết chữ nhưng con có biết đâu. Bà hỏi con hôm nay con học chữ gì thì con bảo con quên rồi. Bà bảo con học dốt hơn các bạn thì con cãi, con không dốt, con chỉ quên thôi.
Tổng kết năm học cả lớp chỉ có con được chọn là Bé Khỏe Bé Ngoan được đi dự liên hoan ở Quận. Trong buổi họp phụ huynh con được cô giáo khen nhiều lắm, được tặng bao nhiêu là phần thưởng. Hôm liên hoan bế giảng, con tham gia một tiết mục múa và một tiết mục đồng ca các bài hát tiếng Anh. Cô giáo tiếng anh điều khiển các con rất sôi động. Cô hỏi, các con đồng thanh trả lời, rồi cô bắt nhịp cho các con hát rất nhiều bài bằng tiếng anh. Bà không ngờ là bọn con biết nhiều như thế, hát rất to, phát âm rõ ràng , chính xác.
Bây giờ con nghỉ hè, cả ngày con ở nhà với bà vì chưa bắt đầu các lớp học hè. Bà nội thì muốn xin cho con đi học múa, Mama thì muốn con học nhạc hay học đàn, các anh muốn con đi học võ và học vẽ cùng các anh.. Bà thì cứ phân vân không biết có nên gửi con đến lớp học chữ không. Bà sợ bà không dậy được con. Làm sao con thuộc bảng chữ cái và biết đọc, biết viết bây giờ. Nhớ lại hồi trước Gia Anh cũng thế, bà không sao dậy được.
Bây giờ hàng ngày Bà dậy con học 1 giờ theo quyển ‘ Chuẩn bị cho Bé vào lớp một’. không giám bắt con học nhiều, sợ con chán. Con học chậm lắm, bà rất lo, khi nào thì con mới biết đọc, biết viết đây. Vào lớp 1 mà chưa biết chữ thì gay lắm.
Con thích nhất là ngồi máy tính, con có thể ngồi rất lâu mà không chán. Bà dành riêng cho con một máy Laptop. Con thích vẽ và vẽ rất đẹp, nhiều hình rất khó mà con vẫn điều khiển chuột để vẽ được. Con vẽ xong tự cất vào theo thứ tự, mở máy, shutdown con đều tự làm lấy. Khi nào thích thì con chơi các trò chơi trên máy tính, trò chơi đánh bài con chỉ chơi một lúc là thắng, pháo hoa và chào mừng vang dậy. Tất cả các trò chơi con đều tự tìm hiểu lấy cách chơi rồi chơi chứ không cần ai bầy. Con cứ bận rộn như vậy nên một ngày trôi đi nhanh lắm, chỉ có lúc đi ngủ và lúc ăn là bà phải dục con.
Bà hy vọng là con sẽ có một mùa hè thật vui trước khi bước vào tuổi HỌC TRÒ.

Tổng kết năm học lớp 2 Gia Anh được xếp loại học sinh giỏi. Thật là mừng. Đầu năm cả nhà đều lo cho con. Con chuyển từ trường Kim Đồng về trường Thực Nghiệm. Chương trình 2 trường rất khác nhau. Môn tiếng Anh con bắt đầu học từ đầu trong khi các ban đã học từ lớp 1, môn Toán chương trình cũng khác nhau. Lúc đầu phải tìm Gia sư cho con, nhưng gia sư không dậy được. Cô nào cũng quá kém tiếng anh, dậy chỉ làm hỏng con thôi. Toán cũng không biết dậy. Cô giáo thì không nghiêm khắc, còn con thì lười và bắt nạt cô. Ngồi theo dõi con học mà Bà thấy khó chịu vô cùng. Mất tiền, mất thời gian mà con học không tiến bộ. Bà quyết định thôi gia sư và bà tự dậy cho con. Đón con về bà cho con chơi thoải mái 1 giờ rồi mới học. Bà cứ bám theo thời khóa biểu của lớp và các bài con đã học , kiểm tra xem con đã hiểu chưa và cho con làm thêm bài tập để củng cố kiến thức rồi làm bài cô ra về nhà.
Bà nghiêm khắc với con và con học với bà cũng nghiêm túc hơn. Bà thấy con tiến bộ, hiểu được bài, làm toán nhanh hơn và thuộc hết các từ tiếng Anh phải học. Con dần dần theo kịp lớp, các bài kiểm tra con đều làm được. Chỉ tiếc là con không cẩn thận nên có nhiều lỗi sai không đáng có. Nhược điểm lớn nhất của con bây giờ là chữ viết. Con viết xấu và chậm nên làm bài bị trừ rất nhiều điểm.
Bây giờ con đã chuyển sang học võ Vĩnh Xuân ở trung tâm Papa. Con học tuần 2 buổi, thứ 2 và thứ 6. Học võ đã lâu và đều đặn nên bây giờ con nhanh nhẹn và hoạt bát lên rất nhiều. Môn thể duc ở lớp con học rất tốt, luôn được thầy khen. Đặc biệt là môn Kỹ thuật, con rất khéo tay, làm gì cũng đẹp, toàn được điểm 10.
Bắt đầu nghỉ hè là con và anh Gia Huy đã đi học lớp tiếng anh. Papa xin cho con vào lớp do người anh dậy, tuần học 4 buổi. Bà mừng vì bố mẹ con biết lo và đầu tư cho các con học tiếng anh là môn mà bà thấy quan trọng nhất. Ngoài ra con vẫn học võ, học vẽ ở cung văn hóa và hai buổi sáng đi đá bóng. Chiều thứ 3,4,5 con học với bà để ôn tập các môn học theo yêu cầu của cô giáo. Con phải luyện chữ viết và làm toán nữa.
Sang năm lên lớp 3, bà mong con sẽ học giỏi hơn năm nay.
  Bạch Ngọc đã cất được 450 file tranh con vẽ, bà lấy ra mấy cái để khoe cho con đây.
    • LTH
    • 20:31 14 thg 6 2008
    Bài viết của Ánh về các cháu rất hay, lớn lên chúng đọc sẽ thích lắm. Các cháu của Ánh đứa nào cũng ngoan và giỏi quá. Sao Anh không đưa ảnh từng đứa lên. Bạch Ngọc là cô bé áo vàng múa cười rất tươi phải không?
    • luson.quelam
      Cháu gái Bạch Ngọc của bà Ánh nhiều tài quá ! Học giỏi, ngoan, múa dẻo, hát hay, vẽ đẹp . Cháu dùng phần mềm Paint vẽ những bức tranh có thể gửi dự thi tranh vẽ nhi đồng được đấy !
      • phu
        • phu
        • 20:14 10 thg 6 2008
        CÁC CHÁU LÀ LIỀU THUỐC BỔ CỦA CỤ ÁNH . THỬ VẮNG CÁC CHÁU VÀI HÔM LÀ CỤ ĐỨ ĐỪ.
        ĐẾN KHI CHÚNG NÓ CÓ NGƯỜI YÊU ! NÓ LÊN GÁC THƯỢNG GỌI ĐIÊN THOAI CHO BẠN LÀ CÁC CỤ MỚI THẤY TỤI CẦU NGÀ LÀ BIẾT LO XA ! Con người ta chỉ hay bàn tiến ,chứ ít khi nghĩ kế sách khi phải lùi thì phải ra răng !
        • Nguyệt Ánh
          Đúng như vậy đấy, mấy hôm nay các cháu đi nghỉ mát với bố mẹ chúng, tưởng được nghỉ ngơi mấy bữa cho khỏe, nào ngờ buồn quá, vắng vẻ quá, không làm gì được. Đêm nay mình lên tầu đi du lịch Sapa mấy ngày. Xin tạm biệt mọi người nhé.
      • Trâm Ngọc
        Bạch Ngọc  hôm nay trông đáng yêu, Tự tin, xinh xắn, dáng yêu kiều. Chuẩn bị tuần sau anh Bin đến, Chơi mọi trò vui sáng đến chiều.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét