Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Cách dùng Đường Link SWF làm Ảnh cho Nóc Nhà


Cách dùng Đường Link SWF làm Anh cho Nóc Nhà
Hôm nay dành thời gian đi dạo loanh quanh các Blog. Yahoo.Blog đã qua thời gian thử nghiệm. Các blog nói chung đã qua thời gian thiết kế “Thô” để có ngôi nhà đơn sơ ở tạm và bắt đầu chuyển sang giai đoạn “ Hoàn Thiện”. Nhìn nhà ai cũng thấy đẹp đẽ, hoành tráng, đặc biệt là phần nóc nhà. Chỉ nhìn qua cũng nhận ra ngay Tính cách và óc Thẩm mỹ của chủ nhà. Mỗi người một kiểu, trăm hoa đua nở, rất nhiều cái hay và muốn học theo. Loanh quanh thế nào lại đến nhà NoiLieu. Tìm thấy bài “ Banner Động cho Bạn bè”. May quá, thế là chả phải đi đâu xa, ở đây có thể chiêm ngưỡng nhiều Nóc Nhà đẹp. Các Banner động làm Nóc Nhà được thiết kế công phu, mầu sắc rực rỡ, long lanh nhấp nháy rất vui mắt. Đây là các sản phẩm mà Blogger NL tự thiết kế để tặng bạn bè. Xem đã thấy thích, nhưng khi hỏi kỹ cách làm thì tôi thấy quá thán phục vì công sức và các khâu kỹ thuật mà NL đã bỏ vào đó để làm ra các Sản phẩm này. Dù là rất thích, tôi biết là mình không thể làm nổi, mà nhu cầu làm đẹp ngôi nhà của mình thì vẫn có, vậy tôi phải nghĩ cách khác.
            Tôi nghĩ đến các ảnh Flash mà tôi đã được nhìn thấy trên mạng, nó rất đẹp, cũng sinh động, lung linh mầu sắc rực rỡ và có đầy đủ mọi yếu tố như những Banner động này. Và một điều rất quan trọng là các ảnh Flash có kích thước rất lớn, chiều rộng của nó phù hợp với bề rộng 970px của nóc nhà.Tại sao tôi không tìm cách đưa các ảnh Flash này về nhà và đưa lên nóc nhà mình.
            Nghĩ sao, làm vậy. Tôi vội đi tìm một đường Link Flash. Chỉ để thử thôi nên không chọn kỹ. Nó là đường Link này  : 
 http://godud0909.com.ne.kr/swf/T357.swf 
            Loay hoay chừng 2 tiếng thì có sản phẩm. Đó là nóc nhà của tôi hiện nay mà các bạn nhìn thấy. Tôi khoe với NL. Bạn ấy khen “ ảnh đẹp” chỉ góp ý phải thay nền khung cho hợp với mầu ảnh. Và còn nói thêm “ Mấy cái nhấp nháy hay quá, tôi làm mãi không được”. Tất nhiên rồi, cứ bê nguyên xi lên chứ ai dám nghĩ là mình làm được. Sản phẩm đầu tay tuy còn nhiều thiếu sót và phải cải tiến nhiều, nhưng cũng làm tôi vui lắm, từ nay việc làm Banner động cho nóc nhà trở nên dễ dàng, ai cũng làm được và có thể chọn lựa mẫu mã theo ý mình.
            Cách này với nhiều người có thể là không có gì mới, nhưng với tôi và với những ai chưa làm là mới vì vậy tôi viết bài này để ghi nhớ và để bạn nào thích thì cùng làm cho vui.
Một số điểm các bạn cần lưu ý            1- File Flash lấy ở đâu.
            Nêu lang thang vào Blog của bạn bè, bạn sẽ tìm thấy được rất nhiều bộ sưu tập các File Flash. Thực ra đó chỉ là nơi lưu cất các đường Link chỉ đến File Flash thôi còn ảnh thì được cất ở những kho lớn trên mạng, đặt ở mãi xa tít ở đâu cơ. Bạn nhấn vào đường Link đó thì xem được ảnh, nhưng chỉ xem thôi. Bạn chưa sở hữu được nó nếu chưa đưa được nó về máy tính của mình. Tôi tin là bạn nào cũng có một vài Entry trên Blog của mình để lưu cất các Đường Link này. Nếu chưa có thì sang Blog bạn bè để tìm. Mà nếu không muốn đi xa thì hãy nhấn VÀO ĐÂY để sử dụng kho lưu trữ của tôi. Và VÀO ĐÂY NỮA cũng có nhiều lắm.
            Tôi xin lỗi các bạn là kho của tôi hết sức lộn xộn, rất nhiều chùng lập và có khi nhấn vào đường Link thì bị báo là không tìm thấy ( Nghĩa là File gốc đã bị xóa). Mở kho để mời mọi người vào mà chưa kịp quét dọn gì cả. Mong các bạn thông cảm nhé. Bạn nào vào mà không xem được xin cho biết để tôi kiểm tra lại.
            2- Những công cụ cần có để làm việc.
            Có 2 chương trình bạn sẽ phải dùng đến là chương Trình Orbit để tải file Flash về máy tính và chương trình SWF-AVI-GIF Converter để biến đổi File SWF thành File ảnh động GIF. Cả 2 chương trình này đều có thể tìm thấy trong Google và tải về miễn phí. Các bạn tải ngay đi để chuẩn bị làm việc.
              Ngoài ra là các chương trình thông thường mà bạn chắc đã quen thuộc như : Một chương trình Photoshop nào đó để viết chữ lên ảnh đông. ( bạn có thể cần viết tên Blog của bạn, hoặc lời chào bạn bè đến thăm..). Chương trình Fotobucket để  tải ảnh động lên để lấy mã hoặc đường Link dùng khi đưa ảnh lên Blog.
            Bây giờ chúng ta có thể băt đầu làm việc rồi. Dưới đây là từng bước thực hiện việc.
            Bước 1 : Tải ảnh Flash về máy tính của bạn và biến đổi ảnh Flash này thành ảnh động dạng GIF.
            Sau khi bạn đã lựa chọn và quyết định chọn một ảnh rồi thì bạn hãy copy lấy đường Link ảnh của ảnh này và mở chương trình Orbit ra để tải ảnh về. Chương trình Orbit và cả chương trình chuyển đổi file SWF sang GIF đều rất đơn giản. Bạn có thể cứ theo hướng dẫn trên màn hình mà làm. Nhưng nếu cẩn thận thì bạn 
NHẤN VÀO ĐÂY để đọc bài hướng dẫn chi tiết. " Cách tải File Flash về máy tính.
            Bước 2 : Viết chữ lên ảnh đông và chỉnh sửa ảnh.
Kết quả bước 1 cho bạn File Gif, bạn đưa file này vào chương trình Photoshop để viết chữ và làm các hiệu ứng cữ thật đẹp theo ý mình. Cũng có khi cần cắt bới khung và định lại kích thước ảnh nếu cần ( kích thước ảnh đã được định trong chương trình Convert rồi ).
            Bước 3 : Tải ảnh lên mạng bằng chương trình Photobucket.
            Vào chương trình Photobucket, dùng lện Upload để tải ảnh lên. Khi viiệc tải ảnh hoàn thành, bạn copy lấy đường Direct link của ảnh để sử dụng cho bước 4.
            Bước 4 : Chèn Ảnh động lên nóc nhà.
Tôi dùng bảng mã sau đây để chèn ảnh động lên nóc nhà :
  

 Ở đây H là chiều cao của ảnh động. Phải điều chỉnh để khớp với đường biên dưới. Link ảnh là kết quả có được ở bước 3. Sau khi làm xong các bạn copy lấy bảng mã để dùng cho bước sau.
Bảng mã này tôi dùng của cụ NoiLieu. Các bạn vào bài “ Chèn Banner là ảnh động cho Blog “ trong Blog cuả NL 
TẠI ĐÂY để được giải thích rõ hơn.
             Bước 5 : Đưa bảng mã vừa tạo ra vào “ Nguồn bên ngoài”           Nếu bạn nào chưa thật nắm vững cách đưa Mã vào Nguồn ngoài thì xin NHẤN VÀO ĐÂY để xem Video hướng dẫn của Blogger Noilieu, rất rõ ràng và dễ hiểu.
             Cách làm có thể tóm tắt như sau :Bạn mở Bảng điều khiển, nhấn vào dòng “ Tiện Ích WidGet rồi đưa bảng Mã vừa tạo ra vào một trong các ô Nguồn bên ngoài. Sau đó thực hiện các bước thông thường cho đến khi nhấn Lưu ở cuối màn hình. Sau đó nhấn vào “ Blog của tôi “ trên thanh Menu để mở Blog và chiêm ngưỡng kết quả. Thế là xong.
.. Chúc các bạn Thành Công.
Dưới đây là một vài ví dụ tôi đã làm, có kèm theo đường Link, để các bạn dùng thử nếu không muốn làm từ đầu. Để sử dụng chúng, bạn đưa chuột vào ảnh nhấn phím phải và lựa chọn lưu cất ảnh vào máy tính hay lấy đừơng Link ảnh. Nếu lưu cất ảnh thì sau đó bạn có thể đưa vào chương trình để viết chữ vào ảnh. Tức là thực hiện bước 2 và sau đó làm các bước tiếp theo. Nếu lấy Link ảnh thì bạn thực hiện ngay bước 4. ( coi như thử xem sao, chưa cần có chữ) 

Photobucket
http://img8.imageshack.us/img8/2144/lovedv8.swf
Photobucket
http://img4.imageshack.us/img4/381/87675473.swf
Photobucket
http://img5.imageshack.us/img5/6830/74764571.swf
Photobucket
http://img515.imageshack.us/img515/3503/bk9pond1kg8.swf
Photobucket
http://blog.roodo.com/yuan1028/c3d0509b.swf
Photobucket
http://img381.imageshack.us/img381/7259/spring11qk3.swf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét