Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Làm ảnh TOP


Cách làm Ánh TOP

Ảnh TOP là ảnh nằm giữa Nóc nhà và Ô Biểu tượng Cảm Xúc. Đưa ảnh lên đây vừa để trang trí cho Blog vừa có tính chất  thông tin theo sự kiện cho những ngày kỷ niệm, chúc mừng,,,
Ảnh sử dụng ở đây có thể là một ảnh Gif có sẵn. Chỉ cần lấy đường link rồi đưa vào bảng mã dưới đây. Rồi đưa mã này vào nguồn ngoài của Widget rồi đăng lên.

Bảng mã cho ẢNH TOP

<style>
#article-listing .article-listing-hd {background:url(LINK ẢNH.gif) no-repeat center;height:340px;}
</style>

Muốn ảnh đẹp và lồng nội dung ý nghĩa vào thì chúng ta nên viết chữ Động lên đó. Dưới đây là cách tôi đã dùng để viết chữ động lên ảnh Động dung chương trình Sothink SWF Easy. Các bước thực hiện như sau.
1-     Mở chương trình Sothink SWF Easy.
2-     Chọn Blank Document.
3-     Nhấn vào Insert Image rồi chọn ảnh đưa vào.
4-     Nhấn biểu tượng chữ T để vào chế độ Viết chữ. Chú ý là để viết chữ cần đổi sang Font VNI-Windown. Unicode không được chấp nhận. Bạn nhập nội dung chữ, chọn Font, kích cỡ, mầu và đặt vào vị trí thích hợp trên ảnh.
5-     Thêm hiệu ứng cho chữ : Bạn nhấn vào Add Efect. Có rất nhiều kiểu để lựa chon trong 2 bảng là Entrase và Emfasis. Khi chon bạn có thể nhìn thấy mấu nên rất dễ dàng quyết định. Sau khi chọn xong bạn có thể xem trước kết quả bằng cách nhấn vào Biểu tượng PreView ( Tam giác xanh). Nếu chưa ưng ý bạn vào Edit và nhấn Undo để làm lại bước này. Nếu đã ưng ý thì đi tiếp.
6-     Lưu cất ảnh : Bạn nhấn vào biểu tượng Export Movie và chọn cất ảnh dưới dạng Gif vào Folde của bạn. Khi cất ảnh chương trình yêu cầu cho kích cớ thì bạn chọn 700-800X300-350 tùy Bolg của bạn. Tôi chọn 700X300

Ảnh Gif đã có chữ động tạo ra sẽ có dung lượng rất lớn ( vài MB) tải lên sẽ rất nặng cho nên phải đưa vào Photoshop để giảm đi. Cách này là thông thường đã sử dụng để giảm dung lượng ảnh động bằng cách giảm số lựơng khung hình và Tối ưu hóa Color. Các bước thực hiện như sau.
1-     Mở chương trình  Adobe ImageReady. Nhấn File - Open  để nạp File ảnh động vào.
2-     Ảnh động dạng này có khoảng 100 khung. Bạn nên giảm đi 4 lần, chỉ còn khoản 25 khung. Cách làm là giảm 2 lần mỗi lầ ½ số khung. Chọn số khung lẻ ( hoặc chẵn) rồi xóa đi. Sau  khi giảm khung để không thay đổi tốc độ dịch chuyển  thì phải tăng thời gian giữ chậm của mỗi khung lên ( trong trường hợp này là 4 lần). Bạn nhấn Play để quan sát ảnh sau khi đã biến đổi để có thể điều chỉn lại tốc độ cho phù hợp. Nếu sau khi giảm số khung mà kích thước vẫn còn lớn thì bạn giảm mầu . Làm sao dung lượng ảnh cỡ 1 MB thì được.
3-     Lưu cất lại ảnh sau khi đã làm xong. Vào File – Save Optimized As và cất dưới dạng GIF.
Tiếp tục bạn phải lấy đường Link ảnh này để đưa vào bảng Mã cho ảnh TOP ở trên. Cách làm là vào chương trình Photobucket Upload ảnh . Sau khi ảnh đã được Upload  thành công bạn copy lấy đường Link để đưa vào bảng mã trên.

Bước cuối cùng là đưa ảnh lên Blog.
Blog đã có cách thiết kế mới. Nhưng tôi quen dùng theo cách cũ hơn vì vậy tôi mở bảng Widget theo đường Link sau.
            Tìm đến ô nguồn ngoài chứa mã thiết kế cho ô này ( nếu chưa có thì mở 1 ô nguồn ngoài nào chư dung để làn thử, khi đã thành công thì đem gộp vào nội dung của ô nguồn ngoài nào cũng được). Bạn copy nội dung mới của bảng mã và dán vào nguồn ngoài. Các bước tiếp theo như thông thường. Cuối cùng nhấn vào Blog của tôi để xem kết quả.

Ví dụ đã làm

http://i1118.photobucket.com/albums/k615/anhnguyet43/phunu1.gif

<style>
#article-listing .article-listing-hd {background:url(http://i1118.photobucket.com/albums/k615/anhnguyet43/phunu1.gif
) no-repeat center;height:340px;}
</style>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét