Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Chuyển đường Link SWF thành ảnh GIF

Chuyển đường Link Flash thành ảnh GIF
11:16 8 thg 11 2011Cá nhân0 Lượt xem0
 
Chuyển đường Link FLASH (SWF) thành File Ảnh Động (GIF) lưu cất trong máy tính.
   Quá trình này được thực hiện qua một số bước như sau  Các đường Link SWF chúng ta có trên Blog chỉ là đường dẫn chỉ đến nơi lưu cất ảnh trên mạng vì vậy việc đầu tiên là chúng ta phải Download các ảnh được lưu cất trong các kho trên mạng về máy tính của mình. Việc này được thực hiện bằng chương trình Download File “Obit”. File Download về được lưu cất trong máy tính . Đây là File Flash có đuôi là .swf. Nếu máy tính không có chương trình xem file Flash thì cũng không xem được ảnh này. Sau đó dùng chương trình chuyển đổi file SWF thành file GIF thì mới có được một file ảnh thực sự để sử dụng. Chương trình biến đổi tôi dùng là chương trình SWF- AVI-GIF converter 2.3 . Các bước thực hiện cụ thể như sau.
1-  Mở Blog, tới Entry nơi chứa đường Link Flash, nhấn chọn một đường Link để Download. Nếu có số liệu về kích cỡ thì nhớ ghi lại. Nhấn vào đường Link đó để hiện hình ảnh. Copy lại điạ chỉ ảnh ở phía trên ảnh ( đây cũng chính là đường link).
2- Mở chương trình Orbit từ Sortcut trên Destop. Nhấn vào File và chọn “ Enter New URL to Download”, Tìm đến nơi dự định cất file ( Dùng Bowse ví dụ E:/ My Flash ). Tại vị trí save as đã có tên mặc định theo tên file, không cần thay đổi. Tiếp đó nhấn vào “ Down load “ và đợi cho đến lúc chương trình Orbit Download xong. Ta sẽ thấy thông báo của chương trình Orbit từ từ chạy lên từ góc phải phía dưới màn hình. Hạ Orbit xuống.
3- Nhấn vào Sortcut trên Destop để mở chương trình SWF-AVI-GIF Converter 2.3 ra.. Chọn chế độ làm việc Flash to Gif. Nhấn vào Open Flash. Tiếp theo chọn nơi cất file và chọn file cần convert. ( có thể nhìn vào ảnh còn ở phía dưới để nhớ tên mà chọn trong danh sách hiện ra). Nhấn vào tên file rồi nhán open. Sau đó chỉnh lại kích thước phù hợp. Nếu kích thước đã được cho cùng với đường Link thì cứ điền đúng kích thước đó vào chỗ độ rộng và độ cao. Mầu sắc thì chọn 8 bít hoặc chọn như ảnh gốc ( As in source). – Nhấn “ Star Gif  Recording tiếp theo nhấn Wthou Automaticaly rồi nhấn Stop. Phải nhấn nhanh để có kích thước file nhỏ, nhưng cũng phải đủ thời gian cho một chu trình ảnh động thực hiện, nghĩa là phải quan sát quá trình ảnh động trình diễn. – Nhấn Save Gif to File, rồi tìm đến vị trí trên đĩa, nơi muốn cất file. Viết tên File muốn đặt và nhấn “ Save”. Chương trình biến đổi sẽ thông báo là việc cất File đã thành công. Nhấn OK và hạ chương trình biến đổi xuống. Kết thúc quá trình biến đổi một đường Link Flash thành một ảnh Gif được cất trên máy tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét