Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Daám Táo Mật ong


Dấm Táo + Mật Ong.
Đồ uống phục hồi sức khỏe và chữa được nhiều bệnh.

Theo một cuộc điều tra về tuổi thọ của người dân vùng Vermont nước Mỹ cho thấy: Tuổi thọ trung bình của họ là 80, nhiều người sống trên 90. Nông dân miền núi nghèo này 70 tuổi vẫn còn đẫn cây to, làm việc suốt ngày như thanh niên.
Vì họ có tập quán mỗi ngày uống từ 1 đến 2 lần, mỗi lần 1 đến 2 thìa nhỏ dấm táo hòa trong một cốc nước đun sôi để nguội + 2 thìa nhỏ mật ong.

Cách làm dấm táo :
1kg táo ( Táo tây, táo ta đều được, tốt nhất là táo mèo). Rửa sạch táo, dùng cả vỏ và hột – chính ruột táo có những chất giúp cho mau chuyển hóa thành giấm. Thái nhỏ xay nát bằng máy xay sinh tố với 2,5 lít nước đun sôi để nguội, cho vào bình thủy tinh, trong vòng 1 tháng sẽ thành dấm.

Tác dụng của Mật Ong :
Mật Ong chứa rất nhiều vi lượng muối khoáng của các loài nhị hoa. Mật ong có tác dụng sát trùng, nhuận tràng và cả giảm đau. Vì vậy Mật ong rất tốt trong chữa bệnh đau khớp và đường ruột, giúp thần kinh thư giãn, là thực phẩm tốt cho trẻ sơ sinh và người già.

Tôi đã sử dụng loại nước giải khát “ Dấm táo + Mật ong “ rẻ tiền này hàng ngày vào sau mỗi bữa ăn, thấy rất ngon và dễ chịu. Không biết có sống được lâu thêm thật không nhưng cái tốt là tôi đã đưa thêm được một lượng nước vào cơ thể. Tôi vốn rất lười và hay quên uống nước. Nước là hết sức quan trọng, phần lớn các bệnh mà chúng ta mắc phải là do thiếu nước trong cơ thể vì vậy mà mọi người đều phải cố gắng để uống được nhiều nước hàng ngày.

Dấm táo còn chữa được rất nhiều bệnh. Sau đây là mấy bài thuốc dân gian của dân xứVermont – Hoa Kỳ  dùng dấm táo và mật ong để chữa bệnh.

1-     Cao huyết áp:  Mỗi ngày uống 4 cốc nước ép táo hay nho trong hay ngoài bữa ăn, có thêm 2 thìa nhỏ dấm táo + Mật ong vào mỗi cốc nước.
2-     Hay chóng mặt : Mỗi ngày 2,3 lần. Mỗi lần uống một cốc nước có 2 thìa nhỏ dấm táo + Mật ong. Sau 15 ngày sẽ giảm, 1 tháng sẽ khỏi bệnh.
3-     Đau họng : Mỗi giờ xúc họng một lần bằng cốc nước có pha 1 thìa dấm táo + 1 thìa mật ong. Khi bắt đầu đỡ thì 2 giờ uống 1 lần. Sau 12 giờ sẽ khỏi.
4-     Viêm khớp : Mỗi bữa ăn uống 1 cốc nước pha 10 thìa nhỏ dấm táo và mật ong vừa đủ ngọt.
Sau 1 ngày khỏi 20%
Sau 4 ngày khỏi 50%
Sau 1 tháng khỏi 70%
Rồi sẽ khỏi hẳn kể cả đau đầu, đau gáy.
5-     Đau nhức: Lấy lòng đỏ trứng gà đánh với 1 thìa lớn ( thìa súp) dấm táo và 1 thìa nhỏ tinh dầu thông, bôi lên mặt da chỗ nhức và xoa mạnh.
6-     Viêm xoang, chẩy nước mũi, chảy nước mắt :Mỗi ngày uống vào bữa ăn 1 cốc nước có 2 thìa nhỏ dấm táo + mật ong và nhai thêm một miếng sáp ong ( Nhả bã)
Bài này rất hiệu nghiệm với viêm mũi dị ứng.
7-     Đau bang quang: Mỗi bữa ăn uống 1 cốc nước có pha 2 thìa nhỏ dấm táo + mật ong thì nước tiểu sẽ rất tốt.
8-     Viêm thận : Nước tiểu có mủ. Hàng ngày đều đặn, trong bữa ăn uống 1 cốc nước có pha 2 thìa dấm táo + mật ong cho tới khi khỏi hẳn.
9-     Mất ngủ, suy nhược mãn tính: Để 1 bình nước pha sẵn 3 thìa nhỏ dấm táo + 1 tách mật ong cạnh giường ngủ. Trước khi đi ngủ uống 2 thìa nhỏ, thường sau nửa giờ là ngủ được. Nếu sau 1 giờ chưa ngủ được thì uống thêm 2 thìa nữa. Cứ mỗi lần thức giấc, khó ngủ  lại uống tiếp 2 thìa. Thuốc ngủ này lành, có thể dùng mãi mãi.
10- Nhức đầu mãn tính : Dùng dấm táo + mật ong theo liều lượng thích ứng hàng ngày. Ban đầu ngày 2 lần, mỗi lần 2 thìa nhỏ dấm táo + mật ong pha vào 1 cốc nước. Nếu bệnh chưa khỏi, tăng dần đến khi thấy có hiệu quả.
11- Béo phì, thừa cân : Dùng đều dặn hàng ngày : 2 thìa nhỏ dấm táo pha vào 1 cốc nước, uống sau mỗi bữa ăn.
12- Bệnh Zona : Bôi dấm táo nguyên chất lên chỗ đau, ban ngày 4 lần, ban đêm 3 lần nữa. Sau khi bôi đắp dẻ nhúng dấm táo. Cảm giác đau sẽ dịu và chóng lên da non.
13- Bớt chàm ngoài da: Lấy dẻ thấm dấm táo hòa nước ( lượng bằng nhau) đặt lên vết chàm, khi nào khô thì thấm lại.
14- Giãn phồng tỉnh mạch:Mỗi ngày 2 lần, lấy dấm táo sát vào chỗ bị giãn, và mỗi bữa ăn uống một cốc nước có pha 2 thìa nhỏ dấm táo.
15- Chốc lở đầu : Trẻ em bôi dấm táo vào nơi có mụn 6 lần 1 ngày. Cách 2-3 giờ. Khỏi sau 2-3 ngày.
16- Bệnh nấm tóc : Hói từng mảng đầu hoặc viêm có vẩy, có khi có mủ. Dùng dấm táo xoa nơi có nấm ngày 6 lần cách đều nhau.
17- Say rượu nặng :Cứ 20 phút uống 6 thìa nhỏ mật ong. Chỉ 3 lần là giã rượu
18- Bỏng: Nhúng chỗ bị bỏng vào dấm táo + mật ong, sẽ giảm đau và tránh khỏi rộp.
19- Mồ hôi trộm: Trước khi đi ngủ xoa bóp bằng dấm táo.
Ảnh của Nguyệt Ánh
4000 
  • chaoquelam
    Chào N. Ánh,mình thực hiện theo chỉ dẫn của Ánh món dấm táo mật ong rồi.Việc thực hiện cũng đơn giản vì ở cửa hàng họ đã có sẵn mọi thứ: dấm táo(2USD/500ml),nước táo ép 2USD/1l,mật ong 3USD/400ML.Khi nào có kết quả sẽ thông báo cho Ánh biết. THANK YOU!
    • Trâm Ngọc
      Cụ Nguyệt Ánh giỏi sưu tầm, chăm phổ biến cho bè bạn và rất có nghị lực thực hiện. Tôi sẽ cố gắng học tập cụ.
      • LTH
        • LTH
        • 00:52 12 thg 5 2008
        Cảm ơn cụ Ánh đã phổ biến thêm bài thuốc hay.  Tôi học cụ mấy thứ khác đều thành công, giở sẽ thử món này xem sao.
        • phu
          • phu
          • 16:22 11 thg 5 2008
          Tôi nhất thời hồ đồ ! xin lỗi cụ ,phê xong đọc lại bài của cụ tôi đã không đọc phần đầu ,xin cụ bỏ qua cho,
          • phu
            • phu
            • 16:15 11 thg 5 2008
            CỤ DẤM TÁO ƠI !
            CỤ là nhà khoa học mà cho bệnh nhân 1 toa thuốc không định tính và không cả định lượng .
            DẤM TÁO :là dấm ăn, acid acetic ,dâm nuôi từ nước trà và chuối hay từ nguồn nào... TÁO là táo ta ,hay táo tầu ,tươi hay khô ? tỷ lệ ngâm ,ngâm bao lâu, có cho đường vào không, cho 1-2 thìa ( thìa nhà ĐOÀNH KHÔNG CÒN NUÔI TRẺ CON NÊN NÓ LÀ CÁI MUÔI MÚC CANH ! )
            Cụ ÁNH có biết chuyện tục lệ treo đèn đỏ trước nhà thầy thuốc báo hiệu cho biết số người điều tri bị mất mạng dưới tay thầy thuốc chưa?

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét