Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Ngày sinh nhật Bác


Ngày Sinh nhật Bác
16:56 19 thg 5 2008Công khai0 Lượt xem3
 
Hôm nay ngày sinh nhật Bác lần thứ 118. Mọi người đều nghĩ đến Bác. TV có nhiều chương trình nói về Bác và nhiều bài hát về Bác rất hay và rất cảm động. Bác là vị cha già của dân tộc. Người để lại tình yêu thương cho mọi người trong đó có bản than và gia đình mình. Mình rất muốn viết một bài vào đây để nhắc lại những kỷ niệm không thể nào quên về Bác. Nhưng bận quá, mình đang chuẩn bị giỗ Me. Me mất 18 / 5 nhưng giỗ Me vào ngày âm là ngày mai 20 / 5.
Mình chỉ copy lại ở đây bài trong báo Tuổi trẻ online ngày19/5/2006 để nhớ Bác Hồ, nhớ Ba và nhớ Me.

Thứ Sáu, 19/05/2006, 00:04 (GMT+7)
Những lá thư riêng của bác Hồ
Bài 2: Những lá thư gửi đồng bào
Chủ tịch Hồ Chí Minh đón các cháu nhi đồng đến với Người một buổi sáng đẹp trời ở chiến khu Việt Bắc - Ảnh tư liệu
TT - Một đời vì đất nước, vì dân tộc, Bác Hồ đã để lại tình thương yêu vô vàn cho đồng bào, đồng chí, người thân, bè bạn... “Bác để tình thương cho chúng con. Một đời thanh bạch chẳng vàng son” (Tố Hữu). Những lá thư được trích sau đây thể hiện phần nào tấm lòng vĩ đại đó.
Bà Tôn Nữ Thị Cung - vợ bác sĩ Đặng Văn Ngữ - khi ra Việt Bắc đã hăng hái tham gia công tác kháng chiến; giúp chồng sản xuất nước lọc kháng sinh dùng chữa bệnh cho các thương, bệnh binh và đồng bào. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, một căn bệnh quái ác đã cướp đi sự sống của bà vào ngày 18-5-1954 . Được tin đau buồn ấy, Bác Hồ đã viết một thư riêng chia sẻ nỗi đau với bác sĩ Đặng Văn Ngữ. Thư Bác viết như sau:
“Gửi Bác sĩ Ngữ.
Vừa được tin thím Ngữ mất, Bác thân ái gửi chú lời chia buồn thành khẩn. Ở lớp huấn luyện năm ngoái, Bác thấy thím Ngữ chăm chỉ, thành thật và tiến bộ. Về sau Bác thường hỏi thăm, thì nghe nói thím Ngữ công tác rất hăng hái, hay giúp anh chị em và cũng khá khỏe mạnh. Bác mừng rằng thím Ngữ sẽ thành một cán bộ đắc lực.
Bỗng nghe tin thím Ngữ mất, Bác cảm thấy buồn. Nhưng sinh tử là lẽ thường của tạo hóa, Bác khuyên chú chớ quá buồn rầu, lấy công tác mà khuây khỏa.
Về việc cháu bé, Bác đã dặn chú Bảy: Có dịp thì sắp xếp cho cháu đi học cùng các anh chị nó, chú không phải lo.
Chúc chú mạnh khỏe.
Chào thân ái,

Ảnh của Nguyệt Ánh
4000 
  • LTH
    • LTH
    • 00:32 21 thg 5 2008
    Hôm nào rỗi Ánh viết về Bác Hồ nhé, mọi người luôn nhớ đến Bác chứ không chỉ vào ngày sinh nhật Bác, cho nên ngày nào đọc về Bác cũng vẫn thích Ánh ạ.
    • Gecko
      • Gecko
      • 17:46 19 thg 5 2008
      Ôi Bác Hồ kính yêu. Hôm nay kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Bác. Gửi đến Bác lời chúc chân thành. Nước Việt Nam muôn năm. Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm
      • Gecko
        • Gecko
        • 17:45 19 thg 5 2008
        Hôm nay mình chính thức "khai trương" cho blog của mình. Và bài đầu tiên mình post là một bài viết về Bác Hồ, bởi hôm nay là ngày sinh của Bác. Các bạn có thể đến xem không? "Viết về cuộc đời và sự nghiệp Hồ Chí Minh" . Mình add bạn vào friend list nha!

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét